I. Mô tả công việc
Phối hợp với PO, đội Product/Dev để nắm bắt tính năng mới, luồng nghiệp vụ (User Flow) của sản phẩm.
Biên soạn và cập nhật hệ thống tài liệu (50%):
– Tài liệu hướng dẫn (User Manual/Guide): Yêu cầu tính logic cao, step-by-step, trình bày khoa học, dễ tra cứu.
– Tài liệu bán hàng (Salekit/Product Deck): Chuyển đổi tính năng thành lợi ích (Benefit), làm nổi bật USP (Unique Selling Point) để hỗ trợ team Sales.
– Release Notes: Thông báo cập nhật tính năng định kỳ cho khách hàng.
Đào tạo & Hỗ trợ người dùng (20%):
– Trực tiếp hướng dẫn (Demo/Onboarding) cho User hoặc đào tạo nội bộ cho team Sales/CS về cách sử dụng sản phẩm.
– Giải thích các thắc mắc về sản phẩm (tập trung vào cách sử dụng, use case, điểm mạnh và điểm yếu…).
Phân tích & Phản hồi (Feedback Loop) (20%):
– Tiếp nhận feedback từ người dùng qua các kênh hỗ trợ.
– Sàng lọc feedback: Lỗi kỹ thuật (Bug) vs Mong muốn tính năng (Feature Request).
– Tổng hợp, báo cáo lại cho PO, đội Product/Dev để tối ưu hóa sản phẩm trong các phiên bản sau.
Tìm hiểu thị trường, hiểu insight của ngành và đề xuất cải thiện sản phẩm (10%):
– Nghiên cứu các sản phẩm tương tự, trending của thị trường để đưa ra những ý tưởng sản phẩm mới hoặc các tính năng cần thiết cho sản phẩm hiện tại
II. Yêu cầu công việc
- Tốt nghiệp Đại học, ưu tiên các ngành liên quan đến công việc (Công nghệ thông tin, Hệ thống thông tin, Kinh tế, Quản trị, Ngôn ngữ, hoặc liên quan.)
- Tối thiểu khoảng 1-2 năm kinh nghiệm với các công việc liên quan hoặc từ các vị trí tương tự (Product BA, MKT, Content…) trong các công ty IT Product, SaaS
- Khả năng trình bày, giao tiếp, logical thinking và writing tốt.
- Thích tìm hiểu cách hoạt động của hệ thống/phần mềm, công nghệ mới như AI.
- Cẩn thận, tỉ mỉ, có trách nhiệm với chất lượng tài liệu/ nội dung mình tạo ra.
- Kỹ năng Nghiên cứu & Phân tích Thị trường
- Thành thạo các công cụ:
- Công cụ soạn thảo và thuyết trình (Office, Google Docs, Slides…).
- Biết sử dụng các công cụ thiết kế cơ bản (Canva, Figma…) để làm ảnh minh họa cho tài liệu là một lợi thế lớn.
Ưu tiên:
- Ứng viên thành thạo tiếng Anh hoặc tiếng Nhật là một điểm cộng lớn
- Có khả năng đọc hiểu tài liệu kỹ thuật (API, flow hệ thống)
- Có kinh nghiệm làm việc với các sản phẩm về AI, các ngành Retail, Logistics, Kho Bãi,
- Có kinh nghiệm đàm phán và bán sản phẩm
III. Quyền lợi chung
- Fix 13 tháng lương
- Thưởng performance 2 lần/năm vào tháng 6 và tháng 12
- Review lương 2 lần/năm vào tháng 4 và tháng 10
- Beauty care: 200.000 VND/người/tháng cho nhân viên nữ
- Quỹ đào tạo 3.000.000 VND/người/năm
- Thưởng chứng chỉ tiếng Nhật và các loại chứng chỉ khác theo quy định (nếu có)
- Bảo hiểm sức khỏe PVI cho nhân viên từ 1 năm thâm niên
- 12 ngày phép năm, BHXH/BHYT/BHTN đầy đủ theo quy định của Luật lao động
- Nghỉ lễ Tết theo quy định Nhà nước và kèm theo thưởng cho các ngày lễ lớn trong năm: 30/4, 1/5, 2/9, Tết,…
- Thời gian làm việc: Thứ 2 đến thứ 6 từ 8h-17h30 (nghỉ thứ 7, chủ nhật), thời gian chấm công (check in) linh hoạt từ 7h30 -8h30
- Địa điểm làm việc: Tầng 2 và Tầng 21, tòa Central Point, 219 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.
III. Quyền lợi đặc biệt
Product Specialist & BA
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM