FAQ

Q
Tôi muốn nghiên cứu về AI, bên công ty bạn có thể làm được không?
A
Vâng, có chứ. Ngoài việc may mắn sở hữu những kĩ sư có am hiểu sâu sắc về AI, chúng tôi còn có liên kết với công ty cổ phần Azira – công ty có liên kết với team nghiên cứu AICS của DHBKHN. Vì thế, tôi nghĩ là có thể giúp bạn trong viêc nghiên cứu AI. Thêm vào đó, công ty tôi cũng chuẩn bị sẵn môi trường phát triển chuyên dụng cho Deeplearning.
Q
Tôi có ý định sẽ nhờ offshore phát triển hệ thống nghiệp vụ nhưng còn đang băn khoăn liệu các bạn có thể hiểu được nghiệp vụ và spec phức tạp không?
A
Vâng, chúng tôi có thể chứ. Chúng tôi có những BrSE giỏi tiếng Nhật, những kĩ sư có kinh nghiệm phát triển hệ thống nghiệp vụ của Nhật nên tôi nghĩ là không cần lo lắng về vấn đề này. Thêm vào đó, trong TH spec phức tạp chúng tôi có thể cử kĩ sư của mình sang Nhật để nắm bắt spec.
Q
Ngoài việc phát triển ra thì sau khi hệ thống đã release chúng tôi có thể nhờ bên bạn bảo trì được không?
A
Đương nhiên là có thể. Hiện tại chúng tôi cũng đang làm khá nhiều dữ án liên quan đến bảo trì hệ thống.
Q
Tôi rất lo lắng về chất lượng dịch vụ của phát triển offshore. Bên bạn có thể đảm bảo về chất lượng không?
A
Chúng tôi nhất định sẽ mang đến các bạn một dịch vụ có chât lượng cao. Để có thể đảm bảo chất lượng cao, trong quá trình phát triển, chúng tôi có thể cử kĩ sư sáng Nhật và luôn sẵn sàng để có thể đối ứng một cách nhanh chóng.
Q
Tôi chưa có kinh nghiệm làm với offshore. Giả sử nếu chúng ta hợp tác với nhau, thì có thể cho tôi biết một cách cơ bản về cơ chế cũng như cần chuẩn bị tài liệu gì sẵn được không ạ?
A
Chúng tôi có thể suggest cho bên bạn những cơ chế phù hợp nhất. Bên bạn cần chuẩn bị tài liệu về spec, bản thiết kế một cách rõ ràng, chính xác. (Chúng tôi cũng có thể cung cấp cho bên bạn template sẵn của spec)
Q
Tôi rất lo lắng về vấn đề giao tiếp giữa 2 bên. VD như bên bạn không thể hiểu spec chi tiết… Các bạn có vấn đề gì khi giao tiếp bằng tiếng Nhật không?
A
Vâng. Công ty chúng tôi hiện có rất nhiều kĩ sư có thể sử dụng tiếng Nhật linh hoạt. Chúng tôi cũng có những thành tích nhất định với những đối tác Nhật và tích luỹ được khá nhiều kinh nghiệm để có thể giao tiếp tốt với bên phía khách hàng Nhật. Chúng tôi luôn có sự chuẩn bị trước và xác nhận lại với khách hàng khi không rõ, chủ động trong việc giao tiếp với khách hàng nên có thể vượt qua khoảng cách hay rào cản ngôn ngữ với khách hàng.